Minh Trí Computer

https://alovitinh.com


Bé 3 tuổi nghịch iPad khiến máy của ông bố bị khóa tới gần nửa thế kỷ

Bé 3 tuổi nghịch iPad khiến máy của ông bố bị khóa tới gần nửa thế kỷ
Bé 3 tuổi nghịch iPad khiến máy của ông bố bị khóa tới gần nửa thế kỷ

Đúng là không thể kể hết cái đen. Chỉ vì lơ là không trông coi cậu con trai 3 tuổi mà chiếc iPad của ông bố này bị khóa tới gần nửa thế kỷ.



Theo NYpost, một nhà văn người New York có tên Evan Osnos đã không may gặp phải trường hợp oái oăm. Cậu con trai 3 tuổi trong một lần nghịch iPad không biết mật khẩu đã khiến máy bị khóa tới tận hơn 25 triệu phút.
Trong hình ảnh đăng tải trên tài khoản Twitter, Osnos chia sẻ chi tiết về số phút chính xác sau khi chiếc iPad bị khóa. Cụ thể số thời gian bị khóa là 25.536.442 phút. Con số này tương đương với khoảng 48,5 năm, gần nửa thế kỷ.

Ngay sau khi đăng tải bức hình kèm lời cảm thán về sự bất lực khi nhìn hậu quả do cậu quý tử gây ra, Osnos mong muốn có thể nhận được sự đồng cảm và trợ giúp từ cộng đồng mạng.

Rất may đã có nhiều bình luận chia sẻ về cách giải quyết vấn đề cho Osnos. Theo đó anh nên khôi phục và cập nhật cài đặt bằng cách kết nối với iTunes. Tuy nhiên anh buộc phải đánh đổi sẽ mất hết dữ liệu chưa kịp sao lưu.

Trường hợp nhật sai mật khẩu quá nhiều lần, Apple thậm chí có thể sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu trong máy. Mặc dù Apple không chia sẻ về số lần nhập sai mật khẩu sẽ dẫn tới việc bị xóa sạch dữ liệu là bao nhiêu nhưng theo nhiều người, con số là 10 lần.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện tương tự như vậy. Năm 2018, một phụ nữ Trung Quốc do để đứa con nghịch ngợm chiếc iPhone nên máy đã bị khóa tới tận 47 năm.

Khi mang máy tới cửa hàng, các kỹ thuật viên chỉ còn biết ngán ngẩm và bảo bà mẹ nên lựa chọn xóa sạch dữ liệu để khôi phục lại máy hay chờ đợi 47 năm sau để mở khóa. Thậm chí đã có một số trường hợp iPhone bị khóa tới hơn 80 năm.

Tính năng kiểm soát và chặn truy cập iPhone, iPad do nhập sai mật khẩu quá nhiều lần được giới thiệu lần đầu trên iOS 12 với mục đích ngăn trẻ em nghiện các thiết bị điện tử của Apple quá nhiều. Tính năng kiểm soát của phụ huynh hiện cho phép đặt giới hạn thời gian ngừng hoạt động khi điện thoại bị khóa hoặc hạn chế truy cập một số nội dung.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây