Minh Trí Computer

https://alovitinh.com


Hacker tấn công Microsoft, đánh cắp nhiều thông tin

Hacker tấn công Microsoft, đánh cắp nhiều thông tin
Hacker tấn công Microsoft, đánh cắp nhiều thông tin

Microsoft xác nhận tin tặc đã đột nhập thành công vào hệ thống e-mail của hãng này, đồng thời khuyến cáo người dùng đổi mật khẩu e-mail ngay lập tức.



Các dịch vụ e-mail này bao gồm @outlook.com, @hotmail.com, và @msn.com. Vụ tấn công xảy ra từ đầu năm, hacker đã tiếp cận nhiều thông tin người dùng, Microsoft cho biết.
Cụ thể, các thông tin lọt vào tay tin tặc gồm địa chỉ e-mail, tên thư mục, tiêu đề e-mail, tên các địa chỉ e-mail mà người dùng liên lạc. Tuy nhiên, nội dung e-mail và file đính kèm không lộ ra ngoài, Microsoft xác nhận.

Truy cập trái phép diễn ra trong khoảng thời gian từ 1/1 – 28/3 vừa qua. Microsoft không tiết lộ chi tiết về việc tin tặc đã làm thế nào để xâm nhập vào hệ thống của hãng này bằng tài khoản nhân viên.

Hãng phần mềm cho biết đã ngay lập tức vô hiệu hóa tài khoản nhân viên nói trên.

Microsoft cảnh báo hoạt động lừa đảo sử dụng các tài khoản e-mail bị lộ ngày càng gia tăng, đồng thời khuyến cáo khách hàng đổi e-mail ngay lập tức. Microsoft cũng nói rõ rằng đây chỉ là biện pháp đề phòng bởi trên thực tế mật khẩu e-mail người dùng không bị lộ ra ngoài.

Chưa rõ bao nhiêu khách hàng sử dụng dịch vụ e-mail của Microsoft bị ảnh hưởng nhưng ít nhất một số người dùng tại châu Âu nằm trong số này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây