Minh Trí Computer

https://alovitinh.com


Apple giới thiệu chip di động mạnh nhất thế giới

Apple A14 Bionic là chip di động đầu tiên có kiến trúc 5 nm, tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn.
Apple giới thiệu chip di động mạnh nhất thế giới

Đúng như dự đoán trước đó, iPhone 12 chưa được công bố trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng 16/9 (giờ Việt Nam). Tuy vậy, Apple vẫn tiết lộ thông tin về A14 Bionic, chip di động mới nhất của hãng, nền tảng sức mạnh cho thế hệ phần cứng tiếp theo.

Apple A14 Bionic sẽ xuất hiện trên thị trường cùng với iPad Air 2020 từ tháng 10. Đây cũng là SoC của dòng iPhone 12 dự kiến ra mắt trong vài tuần tới.

chip di dong Apple A14 Bionic anh 1

Apple A14 Bionic vừa xuất hiện cùng iPad Air 2020. Ảnh: Tech Crunch.

Không đơn thuần là tăng sức mạnh CPU, cải tiến GPU, A14 Bionic sở hữu kiến trúc mang tính đột phá. Apple cho biết A14 là chip đầu tiên sử dụng công nghệ quy trình 5 nm, tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn, tăng 40% so với chip 7 nm thế hệ trước. Con chip này có khả năng thực hiện 11.000 tỷ phép tính mỗi giây.

Nhờ nền tảng sức mạnh này, iPad Air 2020 không chỉ phù hợp với người dùng mới nhờ giá rẻ mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của game thủ hoặc người dùng chuyên nghiệp. Bộ xử lý Neural Engine 16 nhân đi kèm giúp mọi hoạt động diễn ra trơn tru hơn, từ chỉnh sửa ảnh, ứng dụng phân tích đến bất kỳ app nào đòi hỏi sức mạnh AI.

Để so sánh với thế hệ trước, Apple cho biết CPU 6 nhân và GPU 4 nhân của A14 Bionic có hiệu suất cao hơn 30% so với chip A12 trong iPad Air 3.

“Sự kết hợp giữa Neural Engine mới, bộ tăng tốc học máy của CPU và GPU hiệu suất cao mang đến trải nghiệm mạnh mẽ trên thiết bị trong tác vụ nhận dạng hình ảnh, học ngôn ngữ tự nhiên, phân tích chuyển động”, Apple cho biết.

chip di dong Apple A14 Bionic anh 2

Hàng loạt cải tiến nổi bật trong Apple A14 Bionic. Ảnh: GSM Arena.

Theo giới thiệu của hãng, A14 Bionic nhanh hơn 2 lần so với laptop Windows phổ biến, nhanh hơn 3 lần so với máy tính bảng Android nhanh nhất và gấp 6 lần Chromebook mạnh nhất (Apple không đưa ra ví dụ cụ thể về sản phẩm nào trên thị trường).

Apple tập trung nói nhiều về chip di động mới nhất của mình bởi đây là một trong những thông số đầu tiên được người dùng chú ý khi so sánh các thiết bị. Sức mạnh dựa trên nền kiến trúc 5 nm giúp A14 Bionic có một chỗ đứng riêng trên thị trường.

Cùng với A14 Bionic, chiếc iPad Air 2020 vừa ra mắt vào rạng sáng nay có thiết kế hoàn toàn mới, khung vuông và màn hình viền mỏng tương tự iPad Pro. Apple còn bổ sung hàng loạt màu sắc tươi mới cho iPad Air 2020 như xanh lá và hồng.

Do không có nút Home vật lý, cảm biến vân tay của máy được tích hợp vào nút nguồn đặt ở cạnh trên. Ngoài ra, iPad Air 2020 được trang bị màn hình Liquid Retina 10,9 inch (độ phân giải 2.360 x 1.650 pixel), hỗ trợ dải màu rộng DCI-P3, tính năng True Tone.

Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường từ tháng 10 với giá khởi điểm 599 USD.

 
Apple thúc đẩy tăng trưởng bằng các dòng sản phẩm chủ chốt Apple có buổi ra mắt sản phẩm mới bằng hình thức trực tuyến trong vài ngày tới. Theo dự đoán, Apple sẽ thúc đẩy các dòng sản phẩm nổi bật như Apple Watch, iPad và các gói dịch vụ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây